Workshop “Ứng dụng công nghệ trong Bảo hiểm: Thực tiễn thế giới & xu hướng cho thị trường Việt Nam”

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã tác động mạnh mẽ và toàn diện đến tất cả lĩnh vực đời sống, kinh tế, xã hội. Fintech ra đời như một xu thế tất yếu, cho phép sử dụng công nghệ để tạo ra những đổi mới trong mô hình kinh doanh, quy trình và phát triển sản phẩm mới; thúc đẩy sự phát triển của thị trường tài chính toàn cầu nói chung, Việt Nam nói riêng. InsurTech là thuật ngữ kết hợp giữa "Insurance" (bảo hiểm) và "Technology" (công nghệ), đề cập đến việc ứng dụng đa dạng các công nghệ số (dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo, Internet vạn vật) vào mô hình kinh doanh sáng tạo để thúc đẩy hoạt động kinh doanh bảo hiểm. InsurTech là một phần của hệ sinh thái phụ thuộc lẫn nhau lớn hơn, bao gồm các công ty khởi nghiệp Insurtech, nhà đầu tư, chính phủ và tất cả những công ty đang nằm trong chuỗi giá trị bảo hiểm.

Insurtech cải thiện mô hình phân phối, cung cấp sản phẩm theo hướng cá nhân hóa, nâng cấp trải nghiệm cho khách hàng, chăm sóc khách hàng và giải quyết các thủ tục bảo hiểm. Insurtech giúp giảm chi phí cho khách hàng và công ty bảo hiểm, giúp ngăn chặn gian lận và sai sót trong quá trình vận hành, cũng như cải thiện tốc độ trả lời khiếu nại, giải quyết quyền lợi. Nhờ ứng dụng công nghệ, các doanh nghiệp nâng cao chất lượng quản trị, hiệu quả hoạt động, đồng thời, mở ra nhiều cơ hội cho các startup sáng tạo.Tuy nhiên, Insurtech cũng gặp không ít thách thức liên quan từ việc hệ thống pháp lý còn khiếm khuyết cơ chế khuyến khích đối với các mô hình kinh doanh mới, nguồn nhân lực chất lượng cao không đủ đáp ứng nhu cầu phát triển Insurtech và sự biến động không ngừng của nền kinh tế thế giới.

Khoa Tài Chính (K.TC), Trường Kinh doanh UEH kết hợp với Viện phát triển nguồn nhân lực bảo hiểm (HDI Institute) tổ chức workshop với chủ đề "Ứng dụng công nghệ trong bảo hiểm: Thực tiễn của thị trường thế giới và xu hướng cho Việt Nam - Technology application in the insurance sector: An overview and trends for the Vietnamese market" nhằm cung cấp cho giảng viên, sinh viên và những người quan tâm khác tình hình thực tiễn của Insurtech trên toàn cầu, dự báo những xu thế phát triển Insurtech trong tương lai của thị trường bảo hiểm Việt Nam. Trên cơ sở đó, mỗi người có thể định hướng việc học tập, nghiên cứu để có thể phát triển nghề nghiệp trong bối cảnh bùng nổ công nghệ hiện nay. Nội dung chính của workshop xoay quanh các vấn đề sau:

  • InsurTech là gì?
  • InsurTech có thật sự là một mối đe dọa cho các công ty bảo hiểm truyền thống hay không?
  • Các ứng dụng và công ty InsurTech tiêu biểu trên thế giới;
  • Ứng dụng InsurTech trong bảo hiểm sức khỏe;
  • Xu hướng nào cho thị trường bảo hiểm Việt Nam?

Quý Thầy/Cô, Anh/Chị học viên,… quan tâm vui lòng quét mã QR đăng ký để nhận thông tin từ Ban tổ chức.

Thời gian: 7:30, thứ Bảy, ngày 13/05/2023

Địa điểm: Trực tuyến

Thông tin về diễn giả:

Lê Nhật Minh (Minh N. Gillen) hiện là một chuyên gia cố vấn định phí bảo hiểm sức khỏe tại Wakely Consulting Group, và là cựu giảng viên ngành Tài chính tại Đại học bang Georgia (GSU), Hoa Kỳ.

Trong thời gian 5 năm, anh Lê Nhật Minh đã tốt nghiệp GSU vào năm 2021 với ba bằng về Khoa học Định phí, Tài Chính, và Khoa học Dữ liệu cùng một chứng chỉ chuyên nghiệp ngành Công nghệ Tài chính – Bảo hiểm. Anh Lê Nhật Minh đã từng tham gia giảng dạy tại GSU ngay từ năm cuối và sau khi tốt nghiệp anh đã làm việc tại Wakely – một công ty có uy tín hàng đầu trong mảng cố vấn định phí bảo hiểm Sức khỏe. Tại đây, anh đã có cơ hội tham gia cố vấn vào nhiều dự án cho cả chính phủ lẫn các tập đoàn tư nhân, một vài dự án có thể kể đến như định phí và kiểm tra các chương trình Medicare Advantage, thiết lập chuẩn phí Medicaid cho bang, và tính toán ngân sách cho một dự luật bảo hiểm.

Với niềm tin rẳng bảo hiểm sức khỏe là thiết yếu cho tất cả mọi người, anh Minh từng chia sẻ: “Giấc mơ của tôi là là thiết kế được các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe vi mô để có thể cung cấp sự bảo vệ cho người thu nhập thấp, những người mà anh tin là cần bảo hiểm nhất.” Và đó là lý do anh chọn “Thiết kế Bảo hiểm Sức khỏe Vi mô cho thị trường các nước đang phát triển tại Đông Nam Á” làm chủ đề nghiên cứu của anh ấy tại GSU.

Nguồn: https://ueh.edu.vn/su-kien/workshop-%E2%80%9Cung-dung-cong-nghe-trong-bao-hiem-thuc-tien-the-gioi-xu-huong-cho-thi-truong-viet-nam%E2%80%9D_70219

Bài viết cùng danh mục