Viện HDI Chia Sẻ Kinh Nghiệm Bán Bảo Hiểm Nhân Thọ Thành Công

Hiện nay, bảo hiểm nhân thọ là một sản phẩm nhận được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng. Họ thường tự tìm hiểu thông tin về bảo hiểm nhân thọ trên internet, từ người thân, bạn bè. Vậy với vai trò là những người tư vấn viên bạn sẽ làm như thế nào tiếp cận và bán bảo hiểm thành công với khách hàng. Hãy tham khảo ngay kinh nghiệm bán bảo hiểm nhân thọ thành công do viện HDI chia sẻ ngay sao đây nhé!

Thế nào là một tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ thành công?

Một tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ thành công không phải cứ thuyết phục được nhiều người tham gia mua bảo hiểm. Bởi trên thực tế, một số tư vấn viên vì quá ham lợi nhuận từ việc ký được hợp đồng nên đã có hành vi làm ăn chớp nhoáng, quên đi lợi ích của khách hàng.

Tư vấn bảo hiểm nhân thọ thành công vừa thể hiện ở số lượng người tham gia bảo hiểm mà mình thuyết phục được. Ngoài ra, nó còn thể hiện ở thái độ và những thay đổi trong suy nghĩ của khách hàng về bảo hiểm nhân thọ. Một tư vấn bảo hiểm thành công là làm cho khách hàng hiểu và tự nguyện tham gia chứ không phải lôi kéo, lừa lọc khách hàng.

kn tu van bh

Tư vấn bảo hiểm đòi hỏi nhiều kiến thức và hiểu biết về bảo hiểm

Xem thêm: Giá Trị Bảo Hiểm Là Gì? Cách Xác Định Giá Trị Bảo Hiểm

Các bạn tư vấn viên mới vào nghề nên lưu ý những điều sau đây

Đối với những bạn tư vấn viên mới vào nghề còn nhiều bỡ ngỡ. Để có thể nhanh chóng hoà nhập với công việc, tư vấn viên cần lưu ý một số điều như sau:

  • Đầu tiên đó là tâm thế khi lựa chọn nghề tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ. Bạn cần xác định đây là một nghề nghiệp nghiêm túc chứ không phải làm chỉ vì "thấy vui vui". Bạn cần chuẩn bị cho mình sự tự tin, nghiêm túc và chuyên nghiệp để theo đuổi con đường trở thành tư vấn viên chuyên nghiệp.
  • Đối với những tư vấn viên mới, tuyệt đối không nên quá tham lam các hợp đồng lớn hàng trăm triệu tiền phí/năm. Bạn nên tập trung khai thác những hợp đồng nhỏ có phí hàng năm tầm 15 – 30 triệu để tích lũy kinh nghiệm và kỹ năng.
  • Thông thường các tư vấn viên mới sẽ có các khách hàng đầu tiên là người thân, bạn bè hay các mối quan hệ thân thiết. Tuy nhiên, đây là những khách hàng rất nhạy cảm, rất dễ gây tổn thương và thất vọng cho bạn. Bạn nên củng cố các mối quan hệ và để dành nguồn khách hàng này trong những hợp đồng có ý nghĩa quyết định. Ví dụ như chạy các chương trình thi đua tháng, quý, năm,… Hãy tìm kiếm đa dạng các nguồn khách hàng hơn.
  • Những tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ mới vào nghề cần nhớ nguyên tắc chậm mà chắc. Bạn không cần quá áp lực. Hãy đặt ra một kế hoạch vừa tầm, phù hợp để thực hiện trong những tháng đầu tiên vào nghề.
  • Bạn nên tìm kiếm đa dạng các nguồn khách hàng tiềm năng từ trước. Tránh trường hợp để tháng nào tính tháng đó do để chốt được hợp đồng cần có độ trễ nhất định.
  • Trong trường hợp những tháng thật sự khó khăn, chưa chốt được hợp đồng nào, bạn cũng đừng quá nao núng. Đôi khi sự nóng vội của bạn sẽ làm khâu chốt hợp đồng không hiệu quả. Hãy thật bình tĩnh và thư giãn. Đồng thời cần giữ bản lĩnh tâm lý để tư vấn cho khách hàng; đừng để khách hàng bắt mạch cảm xúc.
  • Tham gia đầy đủ các khóa đào tạo, tập huấn, họp đội nhóm và học tập kinh nghiệm của những người đi trước rất quan trọng. Bạn cần có một cuốn nhật ký tác nghiệp, ghi chép ngắn gọn những việc làm hàng ngày để nghiệm ra nhiều bài học.
  • Cần xác định lộ trình nghề nghiệp với mục tiêu rõ ràng. Ví dụ như nếu muốn phát triển lên quản lý nhóm, ban,... thì bên cạnh công tác bán hàng, bạn cần chuẩn bị kiến thức, kỹ năng quản lý đội nhóm,...

Cần học gì để trở thành một tư vấn viên chuyên nghiệp?

Để trở thành một tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ chuyên nghiệp, bạn sẽ trải qua các lớp học, khóa đào tạo, các buổi hội thảo và vượt qua thi qua kỳ thi kiểm tra trình độ. Những tư vấn viên mới vào nghề cần có những kiến thức cơ bản để được chứng nhận trình độ. Bạn cần đảm bảo nắm cũng những kiến thức như sau:

  • Kiến thức chung về sản phẩm bảo hiểm
  • Trách nhiệm và đạo đức hành nghề
  • Pháp luật trong kinh doanh bảo hiểm

Những tư vấn viên mới vào nghề thường sẽ được công ty tổ chức các lớp đào tạo kiến thức chung về bảo hiểm nhân thọ và các sản phẩm của công ty. Trong đó có 2 loại sản phẩm bảo hiểm đó là truyền thống và đầu tư. Đối với sản phẩm bảo hiểm truyền thống thì mới vào làm bắt buộc phải học để bán.

Còn sản phẩm bảo hiểm đầu tư thì phải làm bảo hiểm từ 3 tháng trở lên mới được học, hoặc phải có bằng Tài chính kế toán, hay kinh nghiệm kế toán 1 năm trở lên.

Ngoài ra để trở thành quản lý hay trưởng phòng bạn sẽ cần phải học thêm kiến thức và kỹ năng khác. Bên cạnh đó bạn cần tìm hiểu lịch sử ra đời và phát triển của bảo hiểm nhân thọ, những thông tin về bảo hiểm nhân thọ mới nhất,...

Tham khảo thêm: Các Loại Rủi Ro Trong Bảo Hiểm Và Các Khái Niệm Liên Quan

Học kiến thức bảo hiểm nhân thọ ở đâu?

Học kiến thức về bảo hiểm nhân thọ ở đâu vừa uy tín vừa chất lượng? Đây là câu hỏi của rất nhiều bạn trong lĩnh vực bảo hiểm để trở thành tư vấn viên chuyên nghiệp. Hãy đến với viện phát triển nguồn nhân lực bảo hiểm HDI.

Đây là một đơn vị sở hữu những khóa học về bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Việt Nam. Khi tham gia khoá học tại HDI, bạn sẽ có cơ hội để tìm hiểu về những đặc trưng của nghề này, cũng như là các kiến thức và kỹ năng cần thiết.

kn tu van bh 2

Nâng cao kiến thức để trở thành một tư vấn viên bảo hiểm

Hiện nay, các khoá học tại viện HDI do chính tiến sĩ Trịnh Công Tâm và thạc sĩ Trịnh Quốc Tuấn giảng dạy. Đây là những giảng viên chuyên ngành kinh tế bảo hiểm hàng đầu với nhiều chứng chỉ trong ngành.

Chắc chắn vị giảng viên này sẽ không làm bạn thất vọng với những kiến thức và kỹ năng rất tốt. Những khoá học hiện có tại viện HDI bao gồm:

  • Khóa học bảo hiểm cơ bản

Khóa học này sẽ bổ sung cho bạn những kiến thức và nâng cao trình độ chuyên môn trong ngành bảo hiểm.

  • Khóa học bảo hiểm nâng cao

Khóa học này sẽ cung cấp cho bạn các kiến thức chuyên sâu về bảo hiểm sức khỏe. Bên cạnh đó còn giúp người học nâng cao trình độ nghiệp vụ, tư vấn độc lập,...

  • Khoá học pháp luật về bảo hiểm nhân thọ

Đây là khóa học dành cho các bạn nâng cao giá trị bản thân để phục vụ khách hàng tốt hơn. Ngoài ra, đây còn nền tảng kiến thức vững chắc mà bạn nên có để thăng tiến tốt trong sự nghiệp.

Trên đây là những thông tin về kinh nghiệm bán bảo hiểm nhân thọ thành công dành cho bạn. Viện HDI hi vọng có thể giúp bạn tham khảo và lựa chọn được một khoá học phù hợp nhất nhé!

Bài viết cùng danh mục