Vị Trí UM Trong Bảo Hiểm Là Gì? Một Số Thuật Ngữ Liên Quan Khác

Hiện nay, lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ đang có tốc độ phát triển đáng ghi nhận. Bảo hiểm đã và đang thu hút một lượng lớn lao động làm việc. Vị trí tuyển dụng và thăng tiến trong ngành này khá nhiều. Tuỳ thuộc vào chiến lược của mỗi công ty bảo hiểm nhân thọ mà lộ trình thăng tiến khác nhau. Có rất nhiều vị trí kinh doanh trong lĩnh vực bảo hiểm như UM, SUM, DM, AM, BM, RD,… Trong đó, vị trí UM trong bảo hiểm là gì? Hãy cùng Viện HDI tìm hiểu  ngay sau đây nhé!

Tìm hiểu UM trong bảo hiểm

Vị trí UM trong bảo hiểm là gì?

Vị trí UM trong bảo hiểm là gì? Đây thực chất là một từ viết tắt trong tiếng Anh – Unit Manager. Vị trí này có nghĩa là trưởng nhóm kinh doanh. Vị trí UM sẽ quản lý một nhóm kinh doanh với số lượng 5 – 10 người. Họ chính là những đại lý bảo hiểm nhân thọ. Tuỳ vào mỗi công ty bảo hiểm quy định riêng cho từng vị trí, chức vụ kinh doanh này.

Vị Trí UM Trong Bảo Hiểm Là Gì?

Vị trí UM có nghĩa là trưởng nhóm kinh doanh

Những người ở vị trí UM thường hướng dẫn các đại lý mới. Đồng thời, họ cũng là người lên kế hoạch cho các thành viên trong nhóm và tư vấn bảo hiểm cho khách hàng. Mục đích vị trí UM đó là tư vấn cá nhân và thúc đẩy mọi người trong nhóm bán bảo hiểm làm việc. Ngoài ra, vị trí UM còn tham gia trong công tác tuyển dụng.

Vai trò của UM trong bảo hiểm

Vị trí UM – trưởng nhóm kinh doanh là người đứng đầu nhóm nhân viên. Họ chịu trách nhiệm cho các hoạt động tiêu thụ sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Không những vậy, họ còn có nhiệm vụ tìm kiếm cách để tăng doanh thu và số lượng khách hàng. Sau đây là một số vai trò cơ bản của UM trong bảo hiểm:

  • Quản lý nhóm nhân viên làm việc hiệu quả. Nhằm mục đích để đạt mục tiêu tăng trưởng và doanh thu đề ra trong từng giai đoạn.
  • Đồng thời, mở rộng cơ sở dữ liệu khách hàng của công ty và cải thiện độ nhận diện thương hiệu.
  • Thiết kế và triển khai kế hoạch kinh doanh chiến lược. 
  • Tham gia vào quá trình tuyển dụng
  • Lên kế hoạch và chủ trì các cuộc họp hàng tuần với các tổ kinh doanh.
  • Thiết lập mục tiêu, đào tạo và theo dõi hiệu quả làm việc của nhân viên kinh doanh.
  • Kết nối trụ sở công ty với khách hàng và nhân viên bán hàng trong lĩnh vực.
  • Giải quyết vấn đề và các khiếu nại từ phía khách hàng.
  • Theo dõi số liệu của đội ngũ bán hàng và báo cáo với trưởng phòng kinh doanh.
  • Làm việc và thấu hiểu nhu cầu, thị hiếu của khách hàng để xây dựng và phát triển mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
  • Phân tích kết quả kinh doanh và xây dựng kế hoạch để cải thiện hiệu suất.
  • Trình bày báo cáo bán hàng, doanh thu và chi phí. Đồng thời đưa ra dự báo thực tế cho trưởng phòng kinh doanh.
  • Nhận diện thị trường mới nổi và sự thay đổi của thị trường. Cần phải nhận thức toàn diện về sản phẩm mới và tình hình cạnh tranh hiện tại.

Bạn cần học gì để có thể trở thành một UM?

Một trưởng nhóm kinh doanh UM chuyên nghiệp sẽ phải thành thạo những kỹ năng thiết yếu. Thêm vào đó là trình độ học vấn, chuyên môn cao luôn là yêu cầu bắt buộc đối với vị trí này. Vậy cần học gì để có thể trở thành UM. Cùng xem ngay dưới đây.

  • Tốt nghiệp đại học, cao đẳng các chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Digital Marketing hay các lĩnh vực liên quan.
  • Kinh nghiệm làm việc ở vị trí trợ lý kinh doanh, trưởng nhóm kinh doanh hoặc vai trò tương đương.
  • Kỹ năng giao tiếp và đàm phán.
  • Sử dụng thành thạo các công cụ BRM & CRM. Đồng thời có khả năng xây dựng mối quan hệ nghiệp vụ kinh doanh hiệu quả.
  • Kỹ năng quản lý khách hàng, tổ chức công việc.
  • Kỹ năng quản lý các mối quan hệ và sẵn sàng tiếp nhận các ý kiến phản hồi.
  • Có khả năng thuyết trình hướng tới nhu cầu của người nghe.
  • Khả năng truyền đạt và ảnh hưởng đến tất cả các cấp bậc nhân viên kinh doanh.

Một số thuật ngữ liên quan khác

Trưởng Nhóm Kinh doanh (SUM)

SUM là viết tắt của từ Senior Unit Manager. SUM là vị trí trưởng nhóm kinh doanh cấp cao. Vị trí SUM là những người có chức cao hơn UM nhưng dưới DM. Họ cũng lãnh đạo đội nhóm, lên kế hoạch và thúc đẩy hoạt động bán bảo hiểm và tuyển dụng đại lý mới.

Giám đốc kinh doanh (SM)

SM là viết tắt của từ Sales Manager. SM là vị trí giám đốc kinh doanh khu vực. Những người làm ở vị trí SM sẽ quản lý các cấp dưới thuộc khu vực mình phụ trách. Quyền giám đốc kinh doanh khu vực thì sẽ được gọi là PSM (Project Sales Manager).

giám đốc kinh doanh khu vực

Vi trí SM là giám đốc kinh doanh khu vực

Trưởng phòng kinh doanh (DM)

DM là viết tắt của từ District Manager. DM là vị trí trưởng phòng kinh doanh. Đây là một trong những vị trí thu hút trong lĩnh vực bảo hiểm. Vị trí DM sẽ lãnh đạo các nhân viên kinh doanh thông qua SUM và UM để nâng cao hiệu suất kinh doanh. DM có vai trò xây dựng các kế hoạch bán bảo hiểm, gia tăng số hợp đồng bảo hiểm và tuyển dụng đại lý mới. Từ đó mang về doanh thu cho phòng.

Trên đây, bài viết đã giới thiệu đến bạn vị trí UM trong bảo hiểm là gì? Đồng thời bài viết còn cung cấp thông tin về vai trò và điều kiện để đạt được vị trí này. Ngoài ra, trong lĩnh vực bảo hiểm còn nhiều vị trí khác nữa. Bạn có thể theo dõi ở các bài viết sau nhé!

Xem thêm: Kỹ Năng Xử Lý Từ Chối Bảo Hiểm Tư Vấn Viên Cần Có

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.