Tổng quan quy trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ năm 2022

Hiện nay, bảo hiểm nhân thọ là gói sản phẩm rất được mọi người quan tâm và tin dùng. Song khách hàng thường có xu hướng tự mày mò các thông tin đang tràn lan trên mạng với vô số nguồn có thể không chính xác. Vì vậy, các tư vấn viên cần nhân cơ hội này trau dồi thêm kiến thức để giúp khách hàng có được những thông tin chính xác hơn về bảo hiểm nhân thọ.

Hãy để viện HDI giúp các tư vấn viên bỏ túi quy trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ nhanh chóng, chính xác nhất nhé!

Cần chuẩn bị những gì trước khi đi tư vấn bảo hiểm nhân thọ?

Về bản thân

– Chuẩn bị tốt về tâm lý: tâm lý thoải mái, thân thiện tạo được sự thiện cảm nhất định đối với tập khách hàng. Các tư vấn viên cần tôn trọng nghề nghiệp; nắm được cách kiểm soát cảm xúc và duy trì sự phục vụ, hỗ trợ thông tin ôn hòa cho quý khách hàng tốt nhất.

– Chuẩn bị tốt về kỹ năng:

  • Kỹ năng lắng nghe, thấu hiểu hoàn cảnh, nhu cầu của khách hàng
  • Kỹ năng chuẩn bị và nắm bắt thông tin, nội dung tốt
  • Kỹ năng xử lý tình huống nếu khách hàng từ chối thẳng
  • Kỹ năng xây dựng niềm tin tưởng về sản phẩm cho khách hàng.
Quy trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ
Quy trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Về kiến thức

– Nắm rõ về trách nhiệm đại lý và đạo đức khi hành nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ.

– Biết về các luật khi kinh doanh bảo hiểm; quyền và nghĩa vụ khi sử dụng bảo hiểm nhân thọ.

– Nội dung sản phẩm của doanh nghiệp được cho phép kinh doanh

Về sản phẩm

– Các thông tin, nội dung chính xác về các gói sản phẩm bảo hiểm nhân thọ

– Nắm rõ được giá cả, kiến thức chung về sản phẩm của công ty

Quy trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ tư vấn viên cần nắm

Bước 1: Chuẩn bị trước khi đi tư vấn

Bất kỳ một buổi tư vấn bảo hiểm nhân thọ nào đều nắm bắt được thành công và thuận lợi khi các tư vấn viên tự chuẩn bị trước các nội dung, giấy tờ quan trọng tại nhà. Trong đó các thông tin cần thiết của khách hàng cần chuẩn bị bao gồm: tên tuổi, nghề nghiệp, thu nhập, mục tiêu, mong muốn,…thông qua việc gọi điện, hỏi thăm, tìm kiếm thông tin qua internet,..

Từ những dữ liệu trên mà các tư vấn viên có thể phác thảo lên chân dung khách hàng mục tiêu và lựa chọn được những gói bảo hiểm nhân thọ phù hợp với các khía cạnh đã tìm hiểu được trước. Sau đó, bạn có thể soạn phần thông tin gói bảo hiểm và đưa chúng cho khách hàng tham khảo.

Bước 2: Tư vấn cho khách

Trước tiên, trong mọi cuộc tư vấn với khách hàng, thái độ niềm nở và vui tươi luôn là yếu tố hàng đầu giúp kéo gần khoảng cách khách hàng với sản phẩm của mình. Các tư vấn viên bắt đầu tư vấn cho khách lần lượt từng giai đoạn nhỏ: đề cập tới vấn đề của khách hàng, khéo léo dẫn dắt lôi kéo sự thu hút, trình bày về mục tiêu và đề cập tới quyền lợi cho đối tượng mua hàng.

Bạn cần phải soạn sẵn các giấy tờ liên quan: giấy tờ giới thiệu các gói sản phẩm/dịch vụ, giấy tờ liên quan tới quyền lợi riêng, giấy tờ ký kết mua hàng,…nhằm tạo được sự chuyên nghiệp, uy tín khi làm việc của mình.

Bước 3: Kết thúc buổi tư vấn

Để đánh giá một buổi tư vấn có diễn ra thành công hay không, phụ thuộc vào các yếu tố dưới đây:

  • Khách hàng theo dõi kịp các nội dung mà tư vấn viên trình bày: thông tin, quyền lợi, các điều khoản rõ ràng,…của gói sản phẩm bảo hiểm cần giới thiệu.
  • Phán đoán phần trăm tương ứng nhờ vào việc nắm bắt được thái độ hài lòng hay không hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm bảo hiểm
  • Xác định hay chốt được lịch khách hàng hẹn để ký hợp đồng mua bảo hiểm.

Bước 4: Chăm sóc khách hàng sau tư vấn

Đôi khi, bước chăm sóc khách hàng sau tư vấn lại chính là yếu tố thúc đẩy khách hàng gia tăng lựa chọn mua bảo hiểm. Vì họ cảm nhận được sự nhiệt tình, quan tâm và chu đáo của các tư vấn viên dành cho khách hàng.

Lúc này tư vấn viên hỗ trợ thêm về các vấn đề khách hàng còn thắc mắc, các địa điểm hẹn ký hợp đồng bị thay đổi, giá tiền ưu đãi,…phục vụ tận tình thỏa mãn sự hài lòng cho quý khách hàng.

Quy trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ
Quy trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Một số lưu ý về quy trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Các tư vấn viên khi tham gia tư vấn bảo hiểm nhân thọ, cần lưu ý:

– Giữ thái độ tư vấn nghiêm túc với khách hàng

– Cần lắng nghe câu chuyện, hoàn cảnh trước khi đưa ra các gói bảo hiểm tư vấn

– Không hối thúc, ép buộc, không nói sai sự thật, không chỉ quan tâm lợi ích, không vi phạm quy định về luật bảo hiểm,…

– Nắm chắc về kiến thức và quy trình để đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

Hy vọng bài viết trên đây phần nào đó đã có thể giúp bạn tích thêm được nhiều bí quyết “săn lùng” để có thể tư vấn cho khách hàng một cách hiệu quả nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.