Những Quan Niệm Sai Lầm Của Tư Vấn Viên Bảo Hiểm

Hiện nay, bảo hiểm nhân thọ đã trở nên quen thuộc phổ biến với hầu hết mọi người. Chính vì thế, đã có rất nhiều người theo học và làm việc trong lĩnh vực tư vấn bảo hiểm để đáp ứng nhu cầu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đúng và chính xác về nghề này. Hãy cùng bài viết tìm hiểu những quan niệm sai lầm của tư vấn viên bảo hiểm khiến họ hay bị người khác xa lánh.

Tự ti về ngành nghề bảo hiểm

Chắc hẳn bạn đã từng nói rằng “sợ nhất là gặp người tư vấn bảo hiểm, lôi kéo khủng khiếp”. Hay “hết công việc hay sao mà làm nghề tư vấn bảo hiểm”,… Đây có thể nói là những thách thức rất lớn của nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ. Chính những câu nói này đã vô tình tạo nên áp lực và tự ti lớn của nhiều bạn nhân viên làm ngành nghề bảo hiểm.

Họ sợ không dám nói về ngành nghề của mình với tất cả mọi người. Đôi khi họ phải lắng nghe hay chấp nhận những lời nhận xét từ ủng hộ, chê bai, thậm chí là chửi rủa từ khách hàng. Do đó, đã có rất nhiều người không dám vượt qua rào cản của bản thân để lựa chọn ngành nghề tư vấn viên bảo hiểm.

Nghề tư vấn bảo hiểm còn tồn tại những quan niệm sai lầm
Nghề tư vấn bảo hiểm còn tồn tại những quan niệm sai lầm

Đánh giá sai giá trị của nghề tư vấn viên bảo hiểm

Đã có nhiều ý kiến cho rằng nghề tư vấn bảo hiểm chỉ là một việc làm thêm, chỉ để kiếm tiền chứ không hề có ý nghĩa nhân văn. Hay những nhận định như công việc tư vấn viên bảo hiểm không cao quý.

Điều này đã đánh giá sai lầm về giá trị của nghề tư vấn viên bảo hiểm. Khi bạn nghĩ mình là một người tư vấn giải pháp bảo hiểm. Hãy suy nghĩ đến những đứa trẻ phải bỏ học giữa chừng vì ba mẹ gặp tai nạn; Hay những gia đình nghèo phải bán toàn bộ gia sản để chạy chữa…

Có thể nói những người làm nghề bảo hiểm chính là cứu tinh của bạn. Nếu bạn gặp khách hàng với tâm thế là người mang giải pháp, đảm bảo tương lai, cuộc sống cho họ, bạn sẽ thành công.

Còn nếu bạn gặp khách hàng với tâm thế mình là nhân viên bán bảo hiểm, ký kết hợp đồng và nhận hoa hồng, bạn đã thất bại. Chính vì thế hãy có những đánh giá và nhìn nhận khách quan về ngành nghề bảo hiểm mà mình theo đuổi.

Không có trình độ chuyên môn

Một trong những quan niệm sai lầm của tư vấn viên bảo hiểm đó là không có trình độ chuyên môn. Nhiều người cho rằng ai thất nghiệp, không có học vấn cao mới làm tư vấn viên bảo hiểm.

Điều này hoàn toàn sai. Đối với một tư vấn viên bảo hiểm cần phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn nhất định để tham gia làm việc. Cụ thể như:

  • Tốt nghiệp từ hệ cao đẳng trở lên các chuyên ngành liên quan đến bảo hiểm nhân thọ như tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh, marketing.
  • Phải có kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng, giải quyết các vấn đề phát sinh tốt.
  • Có kinh nghiệm làm việc trong ngành bảo hiểm.
  • Có kỹ năng giao tiếp, đàm phán, trao đổi với khách hàng.
  • Có ngoại hình ưa nhìn, gọn gàng,lịch sự đúng với tiêu chuẩn của ngành.
  • Biết sử dụng các kỹ năng như tin học văn phòng, tìm kiếm thông tin, phương pháp khai thác khách hàng tiềm năng,…
  • Có tinh thần làm việc cao, luôn năng động, sáng tạo trong công việc.

Spam mạng xã hội

Rất nhiều tư vấn bảo hiểm có quan điểm sai lầm rằng, khi đưa nhiều những câu chuyện thương tâm lên mạng xã hội, người khác sợ hãi và mau chóng tham gia bảo hiểm. Hành động này sẽ khiến chính trang cá nhân của bạn trên mạng xã hội trở thành “bãi rác” của những thông tin tiêu cực.

Hơn nữa hành động này khá thiếu tôn trọng với những quy tắc ứng xử trên mạng xã hội. Điều này sẽ khiến bạn trở thành người spam mạng xã hội, người khác sẽ coi thường bạn.

Những quan niệm sai lầm về nghề tư vấn bảo hiểm
Các tư vấn viên cần chú ý những lỗi thường gặp để công việc được tốt hơn.

Thiếu người quản lý và dẫn dắt có chuyên môn

Có một câu nói khá quen thuộc đó là “Trình độ của bạn sẽ bị giới hạn bởi trình độ của người quản lý”. Nếu như người đại lý thiếu kỹ năng, chuyên môn yếu, kinh nghiệm làm việc ít sẽ rất khó khăn cho bạn.

Bởi thời điểm khi bạn mới bắt đầu công việc tư vấn viên bảo hiểm sẽ cần người quản lý giỏi để định hướng và dẫn dắt.

Người quản lý tư duy kém, chậm trong việc cập nhật thông tin, sẽ rất thiệt thòi cho bạn. Ba yếu tố cốt lõi cần có ở 1 người quản lý bảo hiểm đó là:

  • Kỹ năng bán hàng tốt
  • Kỹ năng tuyển dụng giỏi
  • Đào tạo đội nhóm thành công

Trên đây bài viết đã chia sẻ đến bạn những quan niệm sai lầm của tư vấn viên bảo hiểm khiến người khác xa lánh”. Đây chính là những thông điệp mà bài viết muốn gửi gắm đến tất cả người đang làm trong lĩnh vực tư vấn bảo hiểm nhân thọ.

Hãy cố gắng khắc phục và trở thành tư vấn viên bảo hiểm chuyên nghiệp nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.