Một số kỹ năng tư vấn bảo hiểm nhân thọ cần có

Khi bạn làm ở bất kỳ vị trí công việc nào đều sẽ được quy định sẵn những tiêu chí về kỹ năng, kiến thức cần trang bị để đáp ứng tốt công việc đó. Và công việc tư vấn bảo hiểm nhân thọ cũng không ngoại lệ, dưới đây viện HDI sẽ mách bạn nhanh – gọn – lẹ các kỹ năng tư vấn bảo hiểm nhân thọ cần bỏ túi cho mình nhé!

Tư vấn viên bảo hiểm là nghề gì?

Người làm tư vấn viên bảo hiểm được hiểu đơn giản là những người đem theo bên mình những gói sản phẩm bảo hiểm để tư vấn cho khách hàng. Họ sẽ đóng vai trò là người đại diện cho công ty bảo hiểm phụ trách việc ký kết các bản hợp đồng trao đổi mua bán tạm thời, song song sẽ tư vấn các thắc mắc đang gặp phải của quý khách hàng về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.

Họ có chức năng thu hút và giữ chân các khách hàng tiềm năng cho công ty, phát triển mối quan hệ gắn bó lâu dài.
Họ có chức năng thu hút và giữ chân các khách hàng tiềm năng cho công ty, phát triển mối quan hệ gắn bó lâu dài.

Xem thêm: bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp là gì

Một tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ cần có các kỹ năng sau

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp chắc chắn không phải là yếu tố có thể xem nhẹ với ngành nghề đòi hỏi sự khéo léo trong cách giao tiếp với đa dạng các tập khách hàng khác nhau. Kỹ năng này đơn giản là khả năng cung cấp và tiếp nhận thông tin một cách hiệu quả thông qua ngôn ngữ, cảm xúc và các ký hiệu giao tiếp. 

Muốn giao tiếp với khách hàng tốt bạn cần: lắng nghe khách hàng tích cực, thể hiện sự tôn trọng thông qua lời nói và ngôn ngữ cơ thể, đưa ra được các phản hồi tích cực cho khách hàng,…

Kỹ năng lắng nghe và phân tích thông tin khách hàng

Có rất nhiều khách hàng quyết định quay lại mua sản phẩm bởi vì thái độ tận tâm lắng nghe và giải quyết các vấn đề nhanh chóng của các tư vấn viên. Lắng nghe ở đây không chỉ dừng lại ở mức độ phàn nàn của khách hàng, mà thực sự còn là sự kết nối, quan tâm tới những nhu cầu, mong muốn sâu thẳm từ khách hàng để có thể tìm kiếm cơ hội giải quyết giúp họ đạt được mục tiêu của mình. 

Kỹ năng nắm bắt nhu cầu

Một tư vấn viên giỏi trước khi có thể bán được hàng phải là một người am hiểu và nắm rõ được mong muốn, nhu cầu của khách hàng đang vướng mắc. Từ đó có thể đề xuất những phương án phù hợp, khiến khách hàng tâm phục và cảm thấy mình may mắn khi mua được gói sản phẩm bảo hiểm đó. 

Khi họ được đào tạo để tư vấn một cách bài bản, chuyên nghiệp thì khách hàng sẽ càng tăng thêm sự tôn trọng với nghề tư vấn bảo hiểm này. Phải nhạy cảm trước những vấn đề của khách hàng để có thể thuyết phục họ “bách phát bách trúng”.

Kỹ năng thuyết phục

Kỹ năng thuyết trình rất quan trọng để có thể dẫn tới sự thành công của buổi tư vấn, tư vấn viên cần lưu ý:

  • Luôn ưu tiên sự trao đổi vui vẻ, thoải mái
  • Nhấn mạnh tầm quan trọng, sự khan hiếm của sản phẩm mình
  • Tạo sự tin tưởng, thành tâm của mình khi tư vấn
  • Lấy những ví dụ thực tế tăng sự đồng cảm giúp khách hàng đón nhận sản phẩm dễ dàng
  • Cam kết những điều nói được có thể làm được.
Nắm bắt được kỹ năng thuyết phục, bạn đã có thể “giật” ngay được giải ấn tượng trong lòng khách hàng rồi đấy!
Nắm bắt được kỹ năng thuyết phục, bạn đã có thể “giật” ngay được giải ấn tượng trong lòng khách hàng rồi đấy!

Một tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ cần phải biết những điều này

Tham gia chương trình đào tạo 

Tư vấn viên muốn trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng trong mùa dịch bệnh phức tạp này có thể tham khảo tới chương trình đào tạo từ HDI.edu. Viện HDI tự hào là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực ngành bảo hiểm. Học viện HDI thường xuyên tạo cơ hội kết nối với các giảng viên và doanh nhân giàu kinh nghiệm, cung cấp các khóa học chất lượng và tổ chức các hội thảo nhằm bổ sung kiến ​​thức, kỹ năng và tính chuyên nghiệp cho các chuyên gia bảo hiểm.

Không ngừng nâng cao kiến thức bảo hiểm

Kiến thức về bảo hiểm và pháp luật kinh doanh luôn được cập nhật và làm mới mỗi ngày, đòi hỏi người tư vấn viên cần phải trang bị và trau dồi thêm các kiến thức thường xuyên để có thể đáp ứng nhiều nhu cầu đa dạng của khách hàng. 

Sản phẩm bảo hiểm chỉ là loại sản phẩm vô hình, việc tư vấn kết hợp với những kiến thức chuyên môn như giải nghĩa các thuật ngữ, trả lời các thắc mắc khó sẽ làm tăng tính chuyên nghiệp và tin cậy lớn đối với khách hàng. 

Tư vấn bảo hiểm bằng sự thành tâm

Với bất kỳ công việc nào, sự thành tâm đều phải là điều tiên quyết đặt lên hàng đầu. Tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ khi đưa ra các giải pháp cho khách hàng thấy được đâu là sản phẩm tốt, sản phẩm phù hợp chứ không đưa ra các sản phẩm bừa bãi. Nhờ vào sự thành tâm, thành tín giúp bảo vệ tài chính cho khách hàng và cả bản thân của mình; khiến khách hàng cảm nhận được giá trị mà sản phẩm bảo hiểm công ty đồng thời tăng tỷ lệ thành công cho các bản hợp đồng.

Trên đây, viện HDI đã tổng hợp lại tất cả thông tin liên quan tới kỹ năng tư vấn bảo hiểm nhân thọ cho các tư vấn viên tương lai tham khảo. Mong rằng bài viết có thể giúp ích cho bạn nhé!

Tham khảo thêm: so sánh các loại bảo hiểm nhân thọ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.