Cách Tư Vấn Bảo Hiểm Qua Điện Thoại Đạt Hiệu Quả

Có thể nói hiện nay, gọi điện thoại tư vấn là một trong những hình thức quen thuộc để mở rộng mạng lưới khách hàng. Đặc biệt trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, bạn sẽ tư vấn gì để thuyết phục được khách hàng mua bảo hiểm. Hãy cùng bài viết tìm hiểu cách tư vấn qua điện thoại đạt hiệu quả tốt nhất dưới đây nhé!

Kinh nghiệm tư vấn bảo hiểm qua điện thoại

Chuẩn bị sẵn kịch bản trước khi gọi

Việc chuẩn bị sẵn kịch bản trước khi gọi tư vấn là một khâu rất quan trọng. Bởi để mô tả đầy đủ thông tin sản phẩm bảo hiểm rất mất thời gian, trong khi cuộc điện thoại không thể kéo dài 1, 2 tiếng đồng hồ. Do đó để cuộc điện thoại diễn ra như ý muốn bạn nên chuẩn bị sẵn kịch bản.

Bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ những nội dung sẽ nói trong cuộc gọi với khách hàng. Nên chuẩn bị những lời chào thân thiện để khiến khách hàng thoải mái tiếp nhận cuộc nói chuyện.

Chuẩn bị thông tin tư vấn ngắn gọn, cụ thể

Để gỡ bỏ phần nào những rào cản khiến cho cuộc gọi tư vấn bảo hiểm nhân thọ diễn ra không được như ý muốn. Bạn phải chuẩn bị những thông tin tư vấn ngắn gọn và cụ thể nhất. Bạn sẽ giúp khách hàng hiểu tầm quan trọng, sự cần thiết và lợi ích về sản phẩm bảo hiểm của mình một cách nhanh chóng nhất.

 

Tư vấn bảo hiểm qua điện thoại
Tư vấn bảo hiểm qua điện thoại

Xem thêm: Bồi Thường Bảo Hiểm | Những Thông Tin Bạn Cần Nắm Rõ Để Tư Vấn

Kiểm tra chất lượng đường truyền qua điện thoại

Đối với những cuộc gọi tư vấn bảo hiểm, yếu tố như môi trường âm thanh 2 đầu dây, chất lượng đường truyền rất quan trọng. Khi chất lượng đường truyền viễn thông không ổn định, việc truyền đạt và tiếp nhận sẽ không chính xác.

Đây chính là nguyên nhân làm giảm chất lượng của cuộc gọi điện tư vấn. Do đó hãy kiểm tra và duy trì chất lượng đường truyền qua điện thoại ổn định để tư vấn hiệu quả nhất.

Luyện tập một giọng nói tốt

Đây là hình thức tư vấn bảo hiểm qua điện thoại chứ không phải là hẹn gặp trực tiếp. Chính vì vậy, đôi khi khách hàng sẽ hiểu sai ý kiến tư vấn của bạn. Do đó, việc luyện tập một giọng nói nghiêm túc và truyền tải được sự chân thành trong tư vấn rất quan trọng.

Hãy rèn luyện một giọng nói truyền cảm và thái độ tư vấn chuyên nghiệp để tạo cảm hứng với khách hàng. Một chất giọng nhẹ nhàng, từ tốn nhưng vẫn rõ ràng, đủ nghe để khách hàng vẫn cảm nhận được “năng lượng” của nhân viên tư vấn. Ngoài ra, khi gọi điện tư vấn bảo hiểm, bạn cần kết hợp duy trì thái độ bình tĩnh và cầu thị, luôn luôn lắng nghe khách hàng.

Nắm chắc kiến thức về bảo hiểm trước khi tư vấn

Có thể nói một yếu tố cốt lõi giúp cho cuộc gọi tư vấn hoàn hảo đó là việc nắm chắc kiến thức bảo hiểm. Tư vấn viên phải nắm rõ tất cả những thông tin về từng sản phẩm bảo hiểm của mình.

Như vậy bạn mới có thể giải đáp bất cứ thắc mắc hay cầu nào của khách hàng. Đặc biệt, khi đã thuộc lòng những kiến thức về bảo hiểm, bạn sẽ dễ dàng đưa ra lời khuyên cho khách hàng một cách trôi chảy và tự nhiên nhất.

Rèn luyện kỹ năng tư vấn bảo hiểm qua điện thoại
Rèn luyện kỹ năng tư vấn bảo hiểm qua điện thoại

Nắm rõ thông tin khách hàng

Trước khi thực hiện bất kỳ cuộc gọi điện tư vấn nào bạn cũng nên nắm bắt những thông tin cơ bản của khách hàng. Bao gồm những thông tin như hoàn cảnh gia đình, thu nhập, sở thích,… để có thể hình dung được nhu cầu tiềm năng của khách hàng. Ngoài việc lên kịch bản trong đầu về cuộc nói chuyện, bạn cần luyện tập trước những kỹ năng xử lý tình huống để trả lời mọi câu trả lời của khách hàng.

Khách nói bận và từ chối thì nên làm gì?

Trường hợp khách hàng nói đang bận và từ chối là điều không quá xa lạ. Khi đó, bạn hãy chủ động nói lời cảm ơn vì họ đã dành thời gian cho mình. Một điều tuyệt đối bạn phải tuân theo đó là không “khủng bố” điện thoại khách hàng.

Tránh việc liên tục hỏi họ có thời gian hay thay đổi ý kiến trong nhiều ngày liên tiếp. Điều này sẽ làm cho khách hàng khó chịu và có ác cảm mỗi khi đầu dây bên kia muốn tư vấn bảo hiểm.

Thực tế khi khách hàng nói không, đang bận,… nghĩa là họ chưa quan tâm đến vấn đề bảo hiểm. Hãy khéo léo gợi ý để họ tìm hiểu một số thông tin về bảo hiểm. Bên cạnh đó, không quên nói lời cảm ơn và xin lỗi vì đã làm phiền. Bạn có thể lưu lại khách hàng và trao đổi tiếp sau một thời gian (khoảng từ 7 đến 10 ngày).

Bên cạnh việc tìm kiếm khách hàng mua bảo hiểm qua điện thoại. Bạn có thể mở rộng mạng lưới khách hàng thông qua các kênh bán hàng khách như tham gia ngày hội việc làm, các buổi hội thảo du học,…

Tuy các hoạt động đó không thực sự liên quan tới lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ nhưng sẽ giúp bạn mở rộng mối quan hệ và gặp gỡ những người có nhu cầu.

Trên đây bài viết đã cung cấp đến bạn những thông tin chi tiết về cách tư vấn bảo hiểm qua điện thoại đạt hiệu quả. Dù là tư vấn bằng cách nào bạn cũng cần mang sản phẩm của mình đến với khách hàng một cách dễ hiểu, đơn giản, và không quá vội vàng. Hy vọng qua bài viết bạn sẽ tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm tư vấn bảo hiểm hơn!

Tham khảo thêm: Bảo Hiểm Trùng Là Gì? Cách Giải Quyết Khi Kết Hợp Đồng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.